• Trang chủ
  • Tư vấn
  • Bảo dưỡng đầu xạc cỏ, xới đất, cưa cành, bơm nước máy xới cỏ

Bảo dưỡng đầu xạc cỏ, xới đất, cưa cành, bơm nước máy xới cỏ

Để máy làm cỏ đa năng luôn vận hành ổn định và tuổi thọ cao bạn phải bảo dưỡng máy. Chúng tôi đã có bài hướng dẫn bảo trì máy xạc cỏ. Và phụ kiện…

Để máy làm cỏ đa năng luôn vận hành ổn định và tuổi thọ cao bạn phải bảo dưỡng máy. Chúng tôi đã có bài hướng dẫn bảo trì máy xạc cỏ. Và phụ kiện máy xạc cỏ cũng vậy, cũng cần phải được bảo dưỡng. Nếu không tính lưỡi cắt cỏ, thì chi phí cho đầu bơm nước, đầu xới đất, đầu xạc cỏ, đầu cưa cành không hề rẻ. Có thể chỉ 1 vài lưu ý cũng giúp bạn tiết kiệm kha khá chi phí đấy.

Hôm nay Long Nhất sẽ chỉ cho bạn 1 vài mẹo nhỏ khi bảo dưỡng đầu xạc cỏbảo dưỡng đầu cưa cànhbảo dưỡng đầu xới đấtbảo dưỡng đầu bơm nướcbảo dưỡng đầu cắt cỏ. Đầu tiên chúng ta cùng tìm hiểu xem bảo dưỡng đầu xạc cỏ như thế nào?

Hướng dẫn bảo dưỡng đầu xới cỏ

Đầu xạc cỏ là phụ kiện được dùng nhiều nhất khi mua máy làm cỏ xới đất. Đơn giản vì hiệu quả nó mang lại là ưu việt nhất. Đầu xạc cỏ vừa có chức năng đánh tận gốc cỏ vừa đảo tơi đất được. Đầu xạc cỏ làm bằng thép pha gang nên có khả năng chịu lực rất lớn. Nhiều người khi mua đầu xạc thường đặt câu hỏi: đầu này va vào đá chịu được  không? làm được mấy bữa rồi hỏng? hay là làm không biết có hiệu quả không?. Tôi xin đính chính luôn đầu xạc va vào đá không có vấn đề gì, tuy nhiên lời khuyên của tôi bạn không nên lôi máy ra địa hình đất nhiều đá. Bản thân đầu xạc xới sâu để đánh gốc cỏ, nếu gặp đá đầu sẽ nảy lên lúc ấy sẽ không còn hiệu quả nữa. Có câu “của bền tại người” chiếc đầu làm việc có hiệu quả không, có bền không phụ thuộc vào việc bạn làm nó như thế nào? Nhà sản xuất có khuyến cáo máy xạc cỏ làm việc hiệu quả nhất với đất tơi xốp và không có đá. Nếu địa hình đất cứng vẫn làm được, nhưng nếu có nhiều đá thì sẽ không hiệu quả. Đến đây khi lựa chọn máy bạn nên cân nhắc xem đất nhà mình có nhiều đá không?. Quay lại với câu chuyện tuổi thọ đầu xạc cỏ. Đầu xạc cỏ được thiết kế với các bánh răng và vòng bi bên trong để khớp nối với ti cần. Khi dùng đầu xạc hạn chế để đất cát chui vào bên trong. Nó sẽ làm vỡ các vòng bi, và các bánh răng sẽ bị lệch. Vậy nên có 1 chú ý nhỏ, nếu bạn thường xuyên xạc cỏ sâu vùi như vét bồn, vét hố. Thì bạn nên tra thêm keo giữa 2 mảnh của đầu xạc. Và sau khi hết vụ làm cỏ, bạn nên vệ sinh đầu xạc trước khi cất vào kho.

Bảo dưỡng phụ kiện máy xạc cỏ

Phụ kiện máy xạc cỏ bao gồm: đầu bơm nước, đầu xới đất và đầu cưa cành. Khi bảo dưỡng đầu bơm nước không có gì cần phải lưu ý lắm. Nếu bạn sử dụng liên tục thì sau 2 tháng nên vệ sinh bên trong đầu bơm nước, để loại bỏ cặn bẩn.

Khi bảo dưỡng đầu xới đất thì cũng giống như đầu xạc cỏ. Cơ bản 2 loại này thiết kế trục giống hệt nhau, nên nhưng điều lưu ý về đầu xạc cỏ cũng chính là đầu xới đất.

Khi bảo dưỡng đầu cưa cành, bạn chú ý tra thêm dầu ở đầu cưa trước khi sử dụng. Và trong quá trình làm việc nên tra dầu vào xích liên tục tránh cho xích khô ảnh hưởng độ bền đầu cưa. Nếu dùng đầu cưa liên tục, bạn nên vệ sinh xích cưa 1 lần sau 3 lần dùng.

Trên đây là bài hướng dẫn bảo dưỡng phụ kiện máy xạc cỏ. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào nhớ để lại bên dưới phần đánh giá bài viết nhé!

Cảm ơn bạn đã quan tâm bài viết của chúng tôi!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *