Lựa chọn đầu xạc cỏ, xới cỏ như thế nào?

Hiện nay có bao nhiêu loại đầu xạc cỏ? Loại đầu xạc cỏ nào thì phù hợp với nhu cầu của bạn? Hay máy làm cỏ của bạn thì lắp vừa đầu xạc cỏ nào…

Hiện nay có bao nhiêu loại đầu xạc cỏ? Loại đầu xạc cỏ nào thì phù hợp với nhu cầu của bạn? Hay máy làm cỏ của bạn thì lắp vừa đầu xạc cỏ nào ? có lẽ là những câu hỏi phổ biến nhất với những người dùng đang có nhu cầu tìm mua đầu xạc cỏ. Để giải đáp phần nào những câu hỏi này, tôi sẽ tổng hợp và phân tích từng loại đầu xạc cỏ. Những lưu ý khi lựa chọn đầu xạc cỏ.

Để lựa chọn đầu xạc cỏ đầu tiên phải nhắc đến cách phân chia đầu xạc cỏ như thế nào? Hiện nay trên thị trường có 2 dòng máy làm cỏ có thể lắp được đầu xạc cỏ. Đó chính là máy xạc cỏ và máy cắt cỏ. Tuy nhiên kích thước ống cần và ti cần của 2 loại máy làm cỏ này lại khác nhau nên việc lựa chọn đầu xạc cỏ cần phải chính xác. Đối với máy xạc cỏ thì sử dụng ống cần 26mm và ti cần là loại 9 khía. Máy cắt cỏ thì lại sử dụng ống cần 28mm và ti cần là loại 7 khía. Vậy nên sẽ có 2 loại đầu xạc cỏ cho ống cần 26mm 9 khía và đầu xạc cỏ cho ống cần 28mm 7 khía.

Tuy nhiên về mặt thiết kế và hiệu năng sử dụng của 2 loại đầu xạc trên cơ bản giống nhau. Mà khi bạn lựa chọn đầu xạc cỏ là làm sao đầu đó phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Thế nên tôi sẽ chia đầu xạc cỏ theo kích thước bánh xạc và chiều dài đầu xạc. Để giải quyết bài toán: khi bạn làm cỏ ngô, cỏ măng tây gốc sát nhau thì chọn loại nào? khi làm cỏ vườn cỏ mọc cao, rậm thì chọn loại nào?

Theo kích thước đầu xạc có 3 loại: đầu xạc cỏ ngắn, đầu xạc cỏ dài, đầu xạc cỏ tiêu chuẩn. Tránh bị hoang mang, tôi sẽ đi chi tiết từng loại đầu.

Đầu xạc cỏ ngắn

Nghe cái tên chắc bạn đã đoán ra đây là loại đầu xạc cỏ nhỏ nhất. Loại đầu xạc này rất phù hợp để làm cỏ giữa các gốc cây mọc gần nhau. Ví dụ như trồng măng tây hay trồng ngô, thân của cây yếu và các gốc thường mọc gần nhau. Khoảng cách giữa các gốc khoảng 40-50cm. Đầu xạc cỏ ngắn dễ dàng làm cỏ quanh gốc vì tổng chiều dài 2 bánh xới là 20cm, đường kính bánh xới là 15cm hoàn toàn phù hợp. Nếu bạn cần 1 chiếc đầu xạc có thể len lỏi, làm cỏ trong không gian nhỏ hẹp, và đảm bảo không bị đánh vào gốc cây thì đây là sự lựa chọn đầu xới cỏ hoàn hảo nhất.

Thông số thiết kế đầu xạc cỏ ngắn

  • Chiều dài đầu xới: 20cm
  • Đường kính bánh xới: 15cm
  • Phù hợp loại ống cần: 26mm 9 khía / 28mm 7 khía
  • Chất liệu sản xuất: thép pha gang

Đầu xạc cỏ tiêu chuẩn

Đây là loại đầu xạc cỏ phổ biến nhất. Đa số người dùng khi mua máy đều lựa chọn đầu xới cỏ này vì kích thước và khối lượng của nó phù hợp nhất. Đầu xạc được thiết kế dài hơn đầu xạc cỏ ngắn, tuy nhiên vẫn giữ nguyên đường kính bánh xới. Vậy nên khi làm việc giảm bớt sức nặng cho người dùng. Nếu điều kiện làm việc không đặc thù như đầu xạc cỏ ngắn, thì lựa chọn đầu xới cỏ tiêu chuẩn thích hợp với người mới dùng, vì nó làm nhanh hơn đầu xạc cỏ ngắn. Đặc biệt phù hợp với chị em phụ nữ không có nhiều sức khỏe.

Thông số thiết kế đầu xạc cỏ tiêu chuẩn

  • Chiều dài đầu xới: 30cm
  • Đường kính bánh xới: 15cm
  • Phù hợp loại ống cần: 26mm 9 khía / 28mm 7 khía
  • Chất liệu sản xuất: thép pha gang

Đầu xạc cỏ dài

Đầu xạc cỏ dài là loại đầu xạc to và dài nhất. Kích thước bánh xới lên tới 20cm. Loại đầu xạc này phù hợp với công việc phải làm cỏ cao, cỏ mọc rậm. Đầu xạc cỏ dài sẽ giúp bạn đỡ được việc bị cuốn cỏ vào bánh xạc. Tuy nhiên do kích thước và khối lượng của đầu xạc cỏ dài khá cồng kềnh, nên nếu không thực sự cần thiết bạn không nên dùng.

Thông số thiết kế đầu xạc cỏ dài

  • Chiều dài đầu xới: 35cm
  • Đường kính bánh xới: 20cm
  • Phù hợp loại ống cần: 26mm 9 khía / 28mm 7 khía
  • Chất liệu sản xuất: thép pha gang

Hiện sản phẩm đầu xạc cỏ đang được bán tại Long Nhất với mức giá hấp dẫn 1.100.000đ. Đặc biệt khi bạn mua hàng tại Long Nhất, nếu bị lỗi hoặc không không sử dụng được sẽ được đổi mới trong vòng 3 ngày.

Nếu bạn có câu hỏi hoặc thắc mắc nào vui lòng bình luận bên dưới phần đánh giá của bài viết. Cảm ơn bạn đã quan tâm!

Từ khóa : Giá đầu xới cỏ , Bảo dưỡng đầu xạc cỏ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *