• Trang chủ
  • Tin tức
  • Dịch vẫn trong tầm kiểm soát – Hà Nội không vội được đâu

Dịch vẫn trong tầm kiểm soát – Hà Nội không vội được đâu

MỌI VIỆC VẪN TRONG TẦM KIỂM SOÁT !   Sáng nay bước ra đường tôi thấy người dân Hà Nội đổ xô nhau đi mua thức ăn, hàng hóa dự trữ Người người chen nhau…

MỌI VIỆC VẪN TRONG TẦM KIỂM SOÁT !

 

Sáng nay bước ra đường tôi thấy người dân Hà Nội đổ xô nhau đi mua thức ăn, hàng hóa dự trữ

Người người chen nhau đến siêu thị, nhà nhà chen nhau đến siêu thị. Ngay cả những cửa hàng tạp hóa nhỏ cũng luôn tấp nập khách hàng.

Chưa bao giờ gạo, mì tôm, lương khô….. lại đắt hàng đến thế. Cảnh tượng chẳng khác gì người dân Hà Nội đang chuẩn bị dự trữ cho một cuộc lánh nạn lâu dài và khốc liệt.

Cơn sốt khẩu trang còn chưa kịp lắng xuống thì hôm nay lại là câu chuyện về thực phẩm dự trữ.

Câu chuyện bắt nguồn từ một bệnh nhân tên N.H.N, 26 tuổi thường trú tại quận Đống Đa – Hà Nội được xét nghiệm dương tính với Virus Corona (COVID-19) sau một thời gian đi du lịch nước ngoài về. Và ngay lập tức có một cuộc họp khẩn cấp của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội.

Và người dân Hà Nội thì chẳng giấu nổi sự lo lắng của mình.

Thật buồn khi chúng ta cố gắng cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh để 21 ngày qua Việt Nam không hề xuất hiện thêm một trường hợp nhiễm bệnh mới. Là một quốc gia mà cả thế giới đã cùng nhau ca tụng và học hỏi về các biện pháp phòng dịch hiệu quả nhất mà giờ đây cả Hà Nội lại chẳng thể giữ được bình tĩnh khi đối đầu với với con Virus nhỏ bé Corona.

Điều làm tôi lo lắng không phải vì tình hình dịch bệnh đột ngột bi thảm như một số bạn dùng chữ “TOANG” cho Hà Nội của tôi.

Không có gì “toang” ở đây cả. Hà Nội của tôi đã triển khai các biện pháp theo đúng quy trình của bất cứ quốc gia phát triển nào cũng phải làm.

Điều làm tôi lo lắng không phải là công lao chống dịch bị đổ sông đổ biển. Không có gì “đổ sông đổ biển” ở đây cả, chúng ta chống dịch tốt không đồng nghĩa với việc tuyệt đối không để thêm bất kỳ ca dương tính nào xảy ra. Chúng ta đã và đang làm rất tốt. Cảm ơn các anh nơi tuyến đầu chống dịch.

Tôi lo lắng vì chút niềm tin hiếm hoi lắng đọng của cộng đồng mấy tuần qua bỗng dưng tan biến. Danh sách bạn bè tôi đã xuất hiện sự hoảng loạn, ngay cả trong câu chữ của những người xưa nay lạc quan nhất tôi cũng cảm nhận được nút bấm run run khi nghe hung tin dịch bệnh.

Bình tĩnh lại các anh chị ạ. Đừng quên cha con người Trung Quốc cũng leo tàu hoả Bắc-Nam trong những ngày đầu chúng ta chưa có ý thức phòng dịch nhưng cũng không gây hậu quả gì đáng kể.

Sars-Cov-2 nó nguy hiểm thật nhưng không phải cứ đứng gần là có nguy cơ, không phải có nguy cơ là lây, không cứ phải lây sang là dính bệnh. Đánh nhau với một bóng ma, cái ta cần là sự BÌNH TĨNH. Việc hoảng loạn chạy đi khắp nơi không mang lại gì ngoài nguy cơ lan truyền ra cộng đồng cao hơn.

Bí thư thành phố Hà Nội Vương Đình Huệ khẳng định, người dân không cần phải đi mua tích trữ hàng hóa. “Thành phố Hà Nội đủ tiềm lực để có thể đảm bảo thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân” ông Huệ nói.

Theo Bí thư Vương Đình Huệ, “cái lo lắng phải thể hiện bằng cái hành động thực tế, tức là bằng việc tự bảo vệ mình, tự bảo vệ gia đình mình và có trách nhiệm để thông báo ngay tình hình sức khỏe của mình cho cơ quan có thẩm quyền các cấp”.

Thật vậy

Trước đó các sở ban ngành liên quan đã có mọi phương án cho trường hợp bùng dịch, nên việc điều phối cung ứng thực phẩm cho thành phố sẽ không căng thẳng như nhiều người đang lo sợ đâu.

Chuẩn bị đồ ăn cho 2-3 ngày thôi, đừng đổ xô chen nhau mua chất thành núi làm gì cả, đây là hành động vừa thiếu bình tĩnh vừa thiếu ý thức.

Vậy nên, đây cũng là thái độ người dân Hà Nội cần. Với hiểu biết đang có và thái độ bình tĩnh hơn của mọi người, mình tin các biện pháp chống dịch của Chính phủ sẽ đạt hiệu quả tốt, như kết quả của Sơn Lôi, và như kết quả từ đầu dịch đến giờ.

Rửa tay, hạn chế đến nơi đông người, chủ động khai báo y tế khi có dấu hiệu bị bệnh, và không chen nhau đi mua đồ các bạn nhé. Cũng nên bớt chửi bới chút, vì chuyện đã xảy ra rồi, và thái độ cực đoan, tiêu cực là điều không hề cần thiết lúc này.

Các bạn có thể tham khảo bài viết khác tại đây :

Kiểm soát dịch bệnh với máy phun phòng dịch Virut CORONA (COVID-19)

Hãy chung tay đẩy lùi dịch bệnh CORONA Virus (COVID-19)

Hãy bình tĩnh vì một Hà Nội – Vì một Việt Nam thân yêu !

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *