Diện tích làm việc của máy xạc cỏ, xới cỏ

Diện tích làm việc của máy xạc cỏ là bao nhiêu? Một giờ máy xới cỏ làm được bao nhiêu ha? chắc hẳn là câu hỏi, là nhu cầu cân nhắc không thể bỏ qua….

Diện tích làm việc của máy xạc cỏ là bao nhiêu? Một giờ máy xới cỏ làm được bao nhiêu ha? chắc hẳn là câu hỏi, là nhu cầu cân nhắc không thể bỏ qua. Bạn không thể bỏ tiền ra chỉ để mua chiếc máy làm cỏ theo phong cách cụ rùa. Cứ cà rề cà rề tương đương với 1 hoặc 2 người làm là vứt máy đi được rồi. Bài viết này tôi sẽ phân tích 1 vài điểm về diện tích làm việc của 1 chiếc máy làm cỏ.

Khi mua máy làm cỏ chỉ có 2 đối tượng: một là người có diện tích đất canh tác lớn từ vài ha đến vài chục ha. Tôi xếp đây là những người có nhu cầu muốn mua máy lớn. Tiếp theo là những người có diện tích đất canh tác nhỏ hơn trên dưới 2ha. Với đối tượng thứ nhất bạn có vài ha trở lên nếu sử dụng đơn thuần 1 chiếc máy làm cỏ mini, cầm tay là không thể được. Đơn giản nó sinh ra là giải pháp thay thế cho những dòng máy lớn như máy cày mini, xe cắt cỏ…….. Vậy nếu tôi vẫn cứ muốn mua máy xạc cỏ dùng trong trường hợp này thì sao? Diện tích làm việc của máy xới cỏ trung bình dao động từ 1 sào bắc bộ/1 giờ. 1 sào bắc bộ tương ứng với 360m2. Máy xạc cỏ làm được bao lâu?. Theo như công bố của nhà sản xuất 1 ngày máy có thể làm được khoảng 8 tiếng. Máy sẽ làm được hơn 2,8ha. Con số này là về mặt lý thuyết vì không có loại máy nào làm được liên tục không ngừng nghỉ. Vậy nên tôi làm tròn 2ha/ 1 ngày, nếu bạn có 10ha thì bạn cần ít nhất 5 ngày. Với công việc đồng áng, nhà nông chuyển giao giai đoạn rất nhanh. Quanh năm không ngớt việc vậy nên 5 ngày để làm 10ha vườn cũng là 1 khoảng thời gian nên cân nhắc. Lời khuyên của tôi nếu diện tích của bạn khoảng chục ha nên sử dụng máy lớn, vì nó có thể làm việc khoảng 2.5ha/1 giờ. 1 ngày là có thể đáp ứng tiến độ công việc của bạn. Và máy cầm tay nếu phải làm việc liên tục dòng dã nhiều ngày chắc chắn máy sẽ gặp nhiều vấn đề vận hành.

Bà con tham khảo về máy xạc cỏ giá rẻ

Tiếp theo là đối tượng thứ 2: những người có diện tích vườn khoảng 2ha. Như tôi đã đề cập ở trên, diện tích làm việc trung bình của 1 chiếc máy xạc cỏ là 2ha/ 1 ngày. Bạn hoàn toàn có thể tự mình sử dụng máy, không cần gọi thêm công làm. Tính ra 1 chiếc máy sẽ tương đương với 7-8 ngày công làm cỏ. Như vậy ít nhất bạn sẽ không cần bỏ ra 7-8 ngày làm cỏ 1 mình. Hoặc gọi thêm 2- 3 nhân công mà vẫn mất tới 2-3 ngày làm. Đặc điểm của dòng máy này là triệt cỏ tận gốc nên không khác gì bạn dùng xẹc lai, cuốc để làm cả. Hiệu quả tương đương nhau, mục đích giống nhau nhưng 1 cái nhanh hơn 7-8 lần thì bạn nên cân nhắc lựa chọn.

Từ khóa: Máy xạc cỏ đeo lưngmáy xạc cỏ ngômáy cuốc cỏ xới đấtmáy xạc cỏ Honda GX35đầu xới cỏCác chức năng của máy xới cỏ là gìhiệu quả làm việc của máy làm cỏnên mua máy xới cỏ nàohướng dẫn lắp đặt máy xạc cỏlựa chọn đầu xạc cỏmáy xạc cỏ giá rẻ 2018.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *