Chuyển máy xạc cỏ, làm cỏ, xới cỏ thành máy cưa cành

Trước đây khi bạn muốn cưa cành trên cao thường phải sử dụng máy cưa xích mini. Nhưng vẫn phải trèo lên cây để cưa hay phải bắc thang thì mới cưa được. Hay khi…

Trước đây khi bạn muốn cưa cành trên cao thường phải sử dụng máy cưa xích mini. Nhưng vẫn phải trèo lên cây để cưa hay phải bắc thang thì mới cưa được. Hay khi bạn muốn cắt tỉa cành, thường phải dùng những loại cưa tay gắn với 1 cây sào cao. Việc cắt cành trở nên rất vất vả, nếu làm ít thì không sao. Nếu làm việc trong thời gian lâu khiến bạn rất mệt mỏi. Quên hết những bực nhọc, khó khăn đấy đi. Hôm nay tôi sẽ giới thiệu cho bạn 1 chiếc máy được chuyển máy làm cỏ thành máy cưa cành. Nếu bạn đã biết về máy cuốc cỏ đa năng thì không lạ gì cơ chế làm việc của nó. Máy xạc cỏ đa năng sử dụng cần mềm là bộ phận truyền chuyển động từ đầu động cơ xuống bánh xạc cỏ. Khi đầu máy chạy sẽ làm quay ti cần nằm bên trong ống cần, ti cần này được khớp nối với các bánh răng của trục đầu xạc cỏ làm cho bánh xạc quay. Tương tự với cơ chế này, thay đầu xạc cỏ bằng đầu cưa cành. Khi đầu động cơ nổ, sẽ dẫn chuyển động tới trục đầu cưa cành làm quay xích cưa. Đặc điểm nổi bật của máy cưa cành biến thể từ máy xạc cỏ chính là khả năng cơ động. Nghĩa là bạn sẽ có ngay 1 chiếc cưa xích mini, nhưng được đấu sẵn vào 1 ống cần dài khoảng 1m50. Chiếc cưa này rất phù hợp những công việc như: phải cưa, cắt tỉa cành. Nếu vườn của bạn rộng chiếc cưa này cực kỳ hiệu quả, với chiều dài 22 mắc đủ để bạn giải quyết những cành la. Ngoài ra nếu nhà bạn có bờ rào cây, muốn cắt tỉa cho bằng phẳng gọn gàng. Chiếc cưa này hoàn toàn làm tốt. Tuy nhiên, máy cưa cành này không thể cưa được thân cây quá to. Hay chiều cao của cây quá lớn. Bạn nên cân nhắc xem nhu cầu của mình thế nào để lựa chọn cho phù hợp. Nếu cây bạn cắt cành cao trên 2m, hoặc cưa thân cây to thì tốt nhất vẫn nên sắm cưa tay.

Cách chuyển máy xạc cỏ thành máy cưa cành. Như đã nói ở trên bạn chỉ cần thay đầu xạc cỏ bằng đầu cưa cành. Đầu cưa cành cho máy xạc cỏ có thiết kế gồm 3 bộ phận: đầu trục cưa, lam 3 tấc, và xích 22 mắt. Khi lắp đầu cưa cành bạn nên lắp trọn bộ cưa cành xong mới đấu nối trực tiếp vào ống cần. Đầu tiên bạn tháo ốc nằm ở đầu ốp cưa. Rồi gắn lam vào đầu trục cưa, và lắp tiếp xích vào lam. Cuối cùng bạn tháo ốc ở đầu trục cưa cho rộng ra để nhét vừa ống cần xạc cỏ vào. Siết chặt các ốc lại như vậy bạn đã có 1 chiếc máy cưa cành hoàn chỉnh. Khi sử dụng bạn lưu ý tra dầu, kiểm tra lại xích xem có trùng không? Và nhớ vệ sinh đầu cưa cành sau khi sử dụng. Ngoài ra máy cắt cỏ cần mềm cũng là lựa chọn khá hấp dẫn bên cạnh chức năng cưa cành.

Nếu bài viết hữu ích bạn nhớ để lại phần bình luận bên dưới đánh giá bài viết chuyển máy xới cỏ thành máy cưa cành. Cảm ơn bạn đã quan tâm bài viết!

Từ khóa: máy xạc cỏ minimáy làm cỏ ngôMáy xạc cỏ xới đấtlưỡi cắt cỏ nhậtmua máy xới cỏ giá rẻđầu cưa cànhlắp đầu xới cỏ như thế nào?, hướng dẫn lắp đầu bơm nước máy xạc cỏ?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *