Thiết kế của máy xạc cỏ, xới cỏ, làm cỏ

Sự phổ biến của máy xới cỏ ngày càng được lan rộng . Không thể phủ nhận rằng người dùng đang dần thay thế máy cắt cỏ bằng dòng máy xạc cỏ đa năng. Về…

Sự phổ biến của máy xới cỏ ngày càng được lan rộng . Không thể phủ nhận rằng người dùng đang dần thay thế máy cắt cỏ bằng dòng máy xạc cỏ đa năng. Về sự hiệu quả và công năng của nó chắc ai cũng đã biết. Nhưng sự hiệu quả ấy xuất phát từ đâu? Sức mạnh đầu động cơ chỉ là 1 yếu tố. Nó giống như nội lực, phần hồn của chiếc máy. Còn phần thịt của nó chính là thiết kế hài hòa, đa dụng bên ngoài. Để hiểu rõ hơn về thiết kế máy xạc cỏ có gì khác với phần lớn các dòng máy làm cỏ hiện nay. Tôi sẽ phân tích những điểm nổi bật của máy xạc cỏ.

Nhìn chung hầu hết các máy làm cỏ cầm tay, đều có thiết kế rất nhỏ gọn. Gồm 3 bộ phận chính: đầu động cơ, cần cắt và lưỡi cắt cỏ hoặc đầu xạc cỏ. Với dòng cắt cỏ truyền thống sử dụng cần cắt gắn cố định với đầu động cơ gọi tắt là cần cứng. Có 2 loại cần cắt cỏ là cần xoay và cần chết nhưng đều bị gắn cố định không di chuyển được. Tiếp đến là phần đầu động cơ, được thiết kế khi sử dụng sẽ nằm sát hông người dùng. Trọng lượng của đầu động cơ sẽ được nâng lên nhờ dây đeo treo vào 1 bên vai người dùng. Còn các bộ phận khác thì tương đối giống nhau. Với thiết kế này của máy cắt cỏ truyền thống làm cho người dùng rất khó khăn trong việc di chuyển cần cắt. Khi sử dụng máy liên tục trong thời gian dài, phần vai sẽ bị ê mỏi có thể bị sưng. Và vai luôn bị sức nặng của máy kéo xuống, khiến công việc tiêu tốn nhiều sức lực hơn.

Ngược lại thiết kế của máy xới cỏ, sử dụng cáp mềm. Cáp mềm này sẽ nối đầu động cơ và cần cắt. Giúp cho cần cắt dễ dàng di chuyển mọi góc. Và khi xạc cỏ hoặc xới đất, giảm bớt phản lực của đầu xạc lên cần và máy. Nếu là cần cứng như máy cắt cỏ, phản lực này sẽ rất nhanh làm hư máy và hư cần. Tiếp theo thiết kế đầu động cơ nằm trên 1 trục xoay. Và có 1 cái giá để người dùng có thể đeo máy. Khi sử dụng toàn bộ trọng lượng của máy được phân bố đều 2 vai nhờ tư thế đeo lưng. Theo công bố của nhà sản xuất, chỉ với thiết kế này sẽ giúp giảm 1/2 sức lực so với máy cắt cỏ truyền thống. Hơn thế nữa việc động cơ có thể quay trên trục hơn 270 độ, giúp người dùng thao tác ở mọi tư thế. Đưa cần lên cao, xuống thấp sang trái hay phải rất thuận tiện.

Trên đây là 1 vài phân tích về ưu điểm thiết kế của máy làm cỏ đa năng. Bạn có thấy vậy không? Nhớ để lại bình luận bên dưới bài viết nhé! Cảm ơn bạn đã quan tâm!

Từ khóa: điểm nổi bật của máy xạc cỏmáy xạc cỏ cầm taymáy xới cỏ ngô, Máy xạc cỏ Hondalưỡi cắt cỏmua máy xạc cỏmua đầu cưa cànhgiá máy xới cỏ bao nhiêuĐánh giá về máy xạc cỏhướng dẫn lắp đặt máy xới cỏmáy xới cỏ cà phêMáy làm cỏ Halin.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *